8/11/2024
Ers mis Ebrill 2014, mae Cyngor Caerdydd wedi gweithio ochr yn ochr â'i bedwar awdurdod lleol partner cyfagos i weithredu Model Cenedlaethol ar gyfer Gweithio'n Rhanbarthol cyfredol Llywodraeth Cymru.
Yn ddiweddar mae Llywodraeth Cymru wedi adolygu rolau a chyfrifoldebau partneriaid addysg yng Nghymru a'r broses o gyflawni trefniadau gwella ysgolion, a elwir yr 'adolygiad Haen Ganol'.
Prif nod yr adolygiad oedd 'gwella deilliannau addysgol drwy ymestyn ein dysgwyr a lleihau'r bwlch tegwch.' Daeth yr Adolygiad i'r casgliad y dylid datblygu Gwasanaethau Gwella Ysgolion fel bod:
Mae Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddicanllaw drafft i lywio'r broses bontio i drefniadau Gwella Ysgolion newydd ac yn seiliedig ar yr adborth gan benaethiaid, ac archwiliad ehangach o waith rhwng ysgolion, mae Cyngor Caerdydd yn ceisio Cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfeiriad arfaethedig y Gwasanaethau Gwella Ysgolion yn y dyfodol.
Egwyddorion allweddol Caerdydd yw:
Partneriaid gwella sy'n gweithio gydag ysgolion cyfrwng Cymraeg ac ysgolion arbennig i weithio o fewn ôl troed isranbarthol (hynny yw, yr ardaloedd Bwrdd Iechyd), gan gydnabod natur arbenigol yr adnodd hwn a'r manteision i ysgolion cyfrwng Cymraeg ac ysgolion arbennig ffurfio partneriaethau ar draws ffiniau awdurdodau lleol i allu tynnu ar brofiad dyfnach ac ehangach.
Dywedodd llefarydd ar ran Cyngor Caerdydd: "Mae canlyniad yr adolygiad wedi helpu i nodi meysydd sy'n gweithio'n dda ac yn tynnu sylw at lwyddiant ysgolion yn gweithio gyda'i gilydd i gefnogi datblygiad y cwricwlwm newydd, hunanwerthuso, cynllunio gwelliant a dysgu proffesiynol.
"Mae egwyddorion allweddol Caerdydd yn parhau i roi ffocws ar Bartneriaethau Dysgu Cydweithredol gan ganiatáu i ysgolion rannu arfer da a chyfleoedd datblygiad proffesiynol, cynnig cefnogaeth i Benaethiaid ac Arweinwyr a chael effaith gadarnhaol ar ddeilliannau disgyblion.
"Wrth rymuso ysgolion i gymryd mwy o gyfrifoldeb cyfunol am eu gwelliant eu hunain, bydd cynlluniau ar gyfer Caerdydd yn parhau i ystyried tirwedd addysgol unigryw'r ddinas, gan gynnwys amrywiaeth ddiwylliannol, tegwch a chynhwysiant hiliol a'r gwahaniaethau rhwng cymunedau.
Ychwanegodd llefarydd: "Byddai cynlluniau gwella ysgolion yng Nghaerdydd yn edrych i fanteisio i'r eithaf ar lwyddiannau Caerdydd hyd yn hyn, fel cydnabyddiaeth Caerdydd fel Dinas sy'n Dda i Blant UNICEF gyntaf y DU a'r ymdrechion sylweddol i roi'r wybodaeth, y sgiliau a'r profiadau dilys sydd eu hangen ar ysgolion, athrawon a phlant i gyflwyno'r Cwricwlwm i Gymru.
"Rydym wedi ymrwymo i ysbrydoli disgyblion i ddatblygu'r dyheadau a'r uchelgeisiau sydd eu hangen i feithrin y sgiliau ar gyfer swyddi yfory a thrwy fentrau fel Addewid Caerdydd, ein nod yw grymuso plant a phobl ifanc i elwa ymhellach ar flaenoriaethau strategol allweddol y ddinas a chyfrannu atynt, fel yr amlinellir yn Strategaeth 'Cryfach, Tecach, Gwyrddach' Caerdydd."
Bydd Cabinet Cyngor Caerdydd yn cyfarfod Ddydd Iau, 21 Tachwedd 2024 i ystyried yr argymhellion yn yr adroddiad, a bydd gwe-ddarllediad o'r cyfarfod hwnnw ar gael i'w wylio ar y diwrnod ymaAgenda Pwyllgor Craffu Plant a Phobl Ifanc ar Dydd Mawrth, 12fed Tachwedd, 2024, 4.30 pm : Cyngor Caerdydd
Cyn cyfarfod y Cabinet, bydd y Pwyllgor Craffu Plant a Phobl Ifanc yn craffu ar yr adroddiad pan fydd yn cyfarfod Ddydd Mawrth 12 Tachwedd o 4.30pm. Bydd ffrwd fyw o'r cyfarfod hwnnw ar gael i'w gwylio ymaAgenda for Cabinet on Thursday, 21st November, 2024, 2.00 pm : Cardiff Council