Back
Estyn yn cyhoeddi adroddiad arolygu ar Ysgol Gynradd Tredelerch

6/6/2024

 

Yn ystod ymweliad diweddar ag Ysgol Gynradd Tredelerch, mae Estyn, Arolygiaeth Addysg Cymru, wedi canmol ymrwymiad yr ysgol i greu awyrgylch diogel a gofalgar i'w disgyblion, gyda meysydd y mae angen eu gwella yn cael eu nodi i sicrhau bod pob disgybl yn cyrraedd eu potensial llawn.

Mae'r adroddiad yn tynnu sylw at yr ysgol fel amgylchedd gofalgar a meithringar lle mae disgyblion yn teimlo'n ddiogel. Mae'r rhan fwyaf o ddisgyblion yn arddangos cwrteisi a chwrteisi, gan weithio'n dda gyda'u cyfoedion a dangos parch tuag at eraill a staff yr ysgol. Mae'r ymddygiad cadarnhaol hwn yn cyfrannu'n sylweddol at ddiwylliant croesawgar a chefnogol yr ysgol.

Rhoddwyd canmoliaeth am y ddarpariaeth gynhwysfawr ar gyfer disgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY) lle mae disgyblion yn gwneud cynnydd cadarn o'u mannau cychwyn, a ddangosir gan ddarpariaeth anogaeth effeithiol Blwyddyn 1. Mae ymdrechion yr ysgol yn sicrhau bod pob disgybl yn cael y gefnogaeth sydd ei hangen arnynt i ffynnu yn academaidd ac yn bersonol.

Canfu'r arolygiad bocedi o addysgu cryf ac ysbrydoledig ledled yr ysgol. Yn y dosbarthiadau ieuengaf, mae chwilfrydedd ac archwilio disgyblion wedi'i ddatblygu'n dda trwy ddarpariaethau diddorol a diddorol. Mae'r dull deinamig hwn o ddysgu yn galluogi disgyblion i gyfrannu eu barn ar beth a sut maent yn dysgu, gan feithrin profiad addysgol cydweithredol a chynhwysol.

Canfuwyd hefyd bod gan yr ysgol ddiwylliant darllen ysgol gyfan, conglfaen o ddull addysgol yr ysgol, gan annog cariad gydol oes at lenyddiaeth ymhlith disgyblion. Canfu'r arolygwyr hefyd fod cwricwlwm newydd yr ysgol yn cynnwys pynciau perthnasol a chyffrous sy'n dal diddordebau disgyblion, gan sicrhau bod dysgu'n bleserus ac ystyrlon, gan gadw disgyblion i ymgysylltu a chymell.

Er bod yr adroddiad yn nodi gwaith cadarnhaol sy'n digwydd yn yr ysgol, mae Estyn wedi pennu bod angen meysydd allweddol i'w gwella;

Cryfhau Uwch Arweinyddiaeth:Datblygu gallu'r uwch dîm arweinyddiaeth i wella addysgu a dysgu ar draws yr ysgol.

Gwella arferion dysgu:Defnyddio arferion da presennol yn yr ysgol i sicrhau bod yr holl addysgu yn cyfateb yn dda i anghenion disgyblion, gan eu galluogi i wneud cynnydd priodol.

Gwella Datblygu Sgiliau:Sicrhau bod darpariaeth yr ysgol yn caniatáu i ddisgyblion ddatblygu eu sgiliau yn raddol ac yn systematig.

Bydd yr ysgol yn creu cynllun gweithredu i fynd i'r afael â'r argymhellion, a bydd Estyn yn monitro'r cynnydd tua 12 mis ar ôl cyhoeddi'r adroddiad.

Dywedodd Eleri Williams Pennaeth: "Rwy'n falch bod Estyn wedi cydnabod bod lles ein disgyblion wrth galon yr ysgol lle mae disgyblion yn teimlo'n ddiogel. Roeddent hefyd yn cydnabod y newidiadau sydd eisoes wedi digwydd dros y deunaw mis diwethaf ac yn cytuno â'r blaenoriaethau a osodwyd gan yr ysgol. Bydd yr adroddiad hwn nawr yn rhoi hwb pellach i sicrhau gwelliannau parhaus y mae ein disgyblion yn eu haeddu."

 

Dwedodd llefarydd ar ran Cyngor Caerdydd: "Mae Estyn wedi cydnabod peth o'r gwaith cadarnhaol sy'n cael ei wneud yn Ysgol Gynradd Tredelerch gyda chryfderau clir o ran darpariaeth ADY a'r defnydd brwdfrydig o lenyddiaeth ar draws yr ysgol. 

"Mae'r adroddiad yn cydnabod y camau rhagweithiol a gymerwyd gan y pennaeth i fynd i'r afael â heriau'n ôl yr angen am arferion addysgu mwy cyson a darpariaeth wedi'i strwythuro'n well ar gyfer datblygu sgiliau. Er bod y mentrau hyn yn dechrau sicrhau gwelliannau, mae Estyn wedi nodi ei bod yn rhy gynnar i weld eu heffaith lawn ar ymarfer yn yr ystafell ddosbarth.

"Gyda chefnogaeth gan yr Awdurdod Lleol, mae'r ysgol wedi ymrwymo i adeiladu ar y cryfderau hyn a mynd i'r afael â'r argymhellion i sicrhau bod pob disgybl yn cyflawni ei orau."

Ar adeg yr arolygiad, roedd gan Ysgol Gynradd Tredelerch 443 o ddisgyblion ar y gofrestr. Mae 24.1% o ddisgyblion yn gymwys i gael prydau ysgol am ddim, mae 4.4% o ddisgyblion yn nodi bod ganddynt anghenion dysgu ychwanegol ac mae 4.7% o ddisgyblion yn dysgu Saesneg fel iaith ychwanegol.

Ni fydddull Estyn o arolygu ysgolion ac Unedau Cyfeirio Disgyblion yng Nghymru yn cynnwys sgoriau crynhoi (e.e. 'Ardderchog', 'Da' neu 'Digonol') mwyach a bydd bellach yn canolbwyntio ar ba mor dda mae darparwyr yn helpu plentyn i ddysgu.

Mae'r dull yn cyd-fynd â phersonoli'r cwricwlwm newydd i Gymru gydag arolygiadau'n cynnwys mwy o drafodaethau wyneb yn wyneb, gan roi llai o bwyslais ar ddata cyflawniad.

Mae Estyn o'r farn y bydd y dull arolygu yn ei wneud yn haws i ddarparwyr gael mewnwelediadau ystyrlon a fydd yn eu helpu i wella heb fod y sylw ar ddyfarniad.

I ddarllen yr adroddiad llawn, dilynwch y ddolen hon:Ysgol Gynradd Tredelerch | Estyn (llyw.cymru)