Back
Ysgol Feithrin Grangetown yn Derbyn Gwerthusiad Cadarnhaol gan Estyn

 

5/6/2024

Mae Ysgol Feithrin Grangetown wedi derbyn adroddiad disglair gan Estyn, gan dynnu sylw at yr ymrwymiad i gynwysoldeb, addysg o safon, ac ymgysylltu â'r gymuned sy'n digwydd yn narpariaeth y blynyddoedd cynnar.

Yn ystod ymweliad diweddar gan Arolygiaeth Ei Fawrhydi dros Addysg a Hyfforddiant yng Nghymru, canmolodd arolygwyr ymroddiad yr ysgol feithrin i feithrin perthnasoedd cryf ymhlith disgyblion, teuluoedd a'r gymuned ehangach.

Gyda phwyslais ar ddarparu amgylchedd cynnes a chynhwysol, mae'r ysgol yn sicrhau bod disgyblion yn teimlo ymdeimlad cryf o berthyn, gan gyfrannu at eu hapusrwydd a'u hawydd cyffredinol i gymryd rhan mewn amrywiol brofiadau dysgu.

Canfuwyd bod staff yn arddangos dealltwriaeth ddwys o ddatblygiad plant, gan gefnogi dysgu a thwf disgyblion yn effeithiol. Mae arweinwyr wedi gweithredu cwricwlwm wedi'i deilwra i anghenion unigryw plant ifanc, gan gynnig profiadau deniadol dan do ac yn yr awyr agored. O ganlyniad, mae disgyblion, gan gynnwys y rhai ag anghenion dysgu ychwanegol a Saesneg fel iaith ychwanegol, yn dangos cynnydd da mewn sgiliau amrywiol, gan gynnwys cyfathrebu, rhifedd a rhyngweithio cymdeithasol.

Dywedodd Nicola Brinning, Pennaeth y Brifysgol: "Roedd yn wych darllen adroddiad a oedd yn adlewyrchu ein hymarfer a'n haddysgeg. Tynnodd Estyn sylw at a chipio annibyniaeth, cyfoeth, hyder a pherthnasoedd ein dysgwyr ieuengaf. Roedd hyn i gyd yn cael ei gydnabod a'i wreiddio o fewn harddwch ein cymuned."

 

Ar y cyfan, mae adroddiad cadarnhaol Estyn wedi awgrymu un maes i'w wella ac yn argymell bod staff yn cynyddu modelu a defnyddio'r Gymraeg mewn rhyngweithio dyddiol i wella dealltwriaeth disgyblion o'r iaith. Bydd yr ysgol feithrin yn datblygu cynllun gweithredu i fynd i'r afael â hyn.

Dwedodd llefarydd ar ran Cyngor Caerdydd: "Mae Estyn wedi cydnabod y gwaith cadarnhaol sy'n digwydd yn Ysgol Feithrin Grangetown a'r ystod eang o weithgareddau a ddarperir, gan helpu i ddatblygu lefelau uchel o les emosiynol, cymdeithasol a chorfforol ym mhob plentyn. 

"Mae dathlu cymuned amrywiol yr ysgol yn glir, ac mae arweinwyr yn dangos ystyriaeth i'r amrywiaeth o ddiwylliannau, cefndiroedd ac anghenion y disgybl. Llongyfarchiadau i staff, plant a chymuned ehangach yr ysgol."

Ar adeg yr arolygiad roedd gan Ysgol Feithrin Grangetown 78 o ddisgyblion ar y gofrestr. Mae 23.7% o ddisgyblion yn gymwys i gael prydau ysgol am ddim ac mae gan 48.3% Saesneg fel iaith ychwanegol.

Ni fydd dull Estyn o arolygu ysgolion ac Unedau Cyfeirio Disgyblion yng Nghymru yn cynnwys sgoriau crynhoi (e.e. 'Ardderchog', 'Da' neu 'Digonol') mwyach a bydd bellach yn canolbwyntio ar ba mor dda mae darparwyr yn helpu plentyn i ddysgu.

Mae'r dull yn cyd-fynd â phersonoli'r cwricwlwm newydd i Gymru gydag arolygiadau'n cynnwys mwy o drafodaethau wyneb yn wyneb, gan roi llai o bwyslais ar ddata cyflawniad.

Mae Estyn o'r farn y bydd y dull arolygu yn ei wneud yn haws i ddarparwyr gael mewnwelediadau ystyrlon a fydd yn eu helpu i wella heb fod y sylw ar ddyfarniad.

I ddarllen yr adroddiad llawn, dilynwch y ddolen hon: Ysgol Feithrin Grangetown | Estyn (llyw.cymru)