16/1/2023
Mae Estyn wedi canmol Ysgol Gynradd Severn am ei hymrwymiad i greu amgylchedd diogel, cynhwysol sy'n paratoi disgyblion i gyfrannu'n weithredol mewn cymdeithas.
Yn ystod ymweliad yn ddiweddar, canfu arolygwyr Arolygiaeth Addysg Cymru nifer o gryfderau cadarnhaol yn yr ysgol gan gynnwys;
Yn gyffredinol, roedd yr adroddiad yn gadarnhaol, gyda chyfres o feysydd i'w gwella sy'n cynnwys;
Bydd yr ysgol nawr yn mynd i'r afael â'r argymhellion a ddarperir gan Estyn drwy gydweithio â'i harweinwyr, staff, yr Awdurdod Lleol a'r gymuned ehangach i wella'r profiad dysgu cyffredinol i'w disgyblion.
Dywedodd Nick Wilson, Pennaeth yr ysgol; "Rwy'n falch iawn o'n hadroddiad Estyn. Mae'n adlewyrchu'r gwaith tîm gwych, y gwaith caled a'r proffesiynoldeb a ddangosir gan yr holl staff, yn ddyddiol i wella canlyniadau i ddisgyblion.
"Mae'n fraint cael gweithio mewn cymuned ysgol mor amrywiol gyda rhieni a llywodraethwyr sy'n wirioneddol ymrwymedig i weithio gyda'r ysgol er mwyn cefnogi eu plant i gyflawni nid yn unig eu gwaith gorau ond i ddatblygu'n ddinasyddion caredig, galluog a moesegol gwybodus yn y dyfodol. Hoffwn ddiolch i'r holl randdeiliaid am eu hymrwymiad a'u cefnogaeth i helpu Ysgol Gynradd Severn i ddarparu'r addysg orau bosibl i'n disgyblion gwych."
Dywedodd Andy Roberts, Cadeirydd y Corff Llywodraethu: "Mae'n wirioneddol galonogol cael ein cydnabod am ein cyflawniadau yn un o'r cymdogaethau mwyaf amrywiol yng Nghymru. Fel rhiant a llywodraethwr, rwyf wedi gweld pa mor dda y mae staff, disgyblion a'u teuluoedd o bob cefndir yn gweithio gyda'i gilydd ac yn cefnogi ei gilydd i wneud yr ysgol hon yn gymuned go iawn."
Dywedodd y Cynghorydd Sarah Merry, Dirprwy Arweinydd Cyngor Caerdydd a'r Aelod Cabinet dros Addysg: "Mae Estyn wedi tynnu sylw at y nifer o ffyrdd y mae Ysgol Gynradd Severn yn darparu amgylchedd dysgu meithringar a chynhwysol i'w disgyblion.
Fe wnes i fwynhau clywed yn arbennig bod disgyblion yn dathlu amrywiaeth o ddiwylliannau a bod y gwerth a roddir ar gymuned amrywiol yr ysgol yn cynorthwyo datblygiad disgyblion fel dinasyddion gwybodus a moesegol sydd â dealltwriaeth gadarn o degwch a chydraddoldeb.
"Llongyfarchiadau i Bennaeth, staff a chymuned ehangach yr ysgol, bydd yr ysgol nawr yn cael ei chefnogi i fynd i'r afael ag argymhellion Estyn."
Ar adeg yr arolygiad, roedd gan Ysgol Gynradd Severn 472 o ddisgyblion ysgol gynradd ar y gofrestr. Mae 28.3% o'r disgyblion yn gymwys i gael prydau ysgol am ddim, mae 10.1% wedi'u nodi fel rhai ag anghenion dysgu ychwanegol ac mae 53.2% o'r disgyblion yn siarad Saesneg fel iaith ychwanegol.
Mae Estyn wedi mabwysiadu dull newydd o arolygu mewn ysgolion ac Unedau Cyfeirio Disgyblion ledled Cymru. Ni fydd adroddiadau arolygu bellach yn cynnwys graddau crynodol (e.e. 'Rhagorol', 'Da' neu 'Digonol') a byddant bellach yn canolbwyntio ar ba mor dda mae darparwyr yn helpu plentyn i ddysgu.
Mae'r dull newydd yn cyd-fynd â phersonoli'r cwricwlwm newydd i Gymru gydag arolygiadau'n cynnwys mwy o drafodaethau wyneb yn wyneb, gan roi llai o bwyslais ar ddata cyflawniad.
Mae Estyn o'r farn y bydd y dull arolygu newydd yn ei wneud yn haws i ddarparwyr gael mewnwelediadau ystyrlon fydd yn eu helpu i wella heb fod y sylw ar ddyfarniad.